Sự Phát Triển Mạnh Mẽ Của Khoa Học Công Nghệ
AI đang là xu hướng dẫn đầu trong khoa học máy tính. Nguồn: www.livescience.com - BlackJack3D via Getty Images.
Thị trường trò chơi điện tử trực tuyến ở Hàn Quốc
Khi ngành công nghiệp trò chơi trên bảng điều khiển video bắt đầu chứng kiến sự trỗi dậy của các nền tảng trực tuyến, họ cũng chứng kiến sự phổ biến ngày càng tăng của trò chơi trực tuyến ở Hàn Quốc. Điều này là do chính phủ Hàn Quốc đầu tư rất nhiều vào ngành CNTT khiến giá máy tính cá nhân giảm xuống. Sự phát triển của đường truyền internet tốc độ cao đã khiến hàng triệu người Hàn Quốc háo hức tham gia chơi game trực tuyến.
Trò chơi điện tử trực tuyến là lựa chọn hoàn hảo cho thể loại trò chơi mà người Hàn Quốc yêu thích. Một thể loại đặc biệt được gọi là trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) đã được các game thủ Hàn Quốc đón nhận hoàn toàn. Một trong những game MMORPG phổ biến nhất ở Hàn Quốc là Lineage. Kể từ năm 1998, Lineage đã trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp game Hàn Quốc. Nó đã tạo ra các phần tiếp theo trên cả PC và di động và đã tạo ra doanh thu hơn 4,5 tỷ USD cho đến nay .
Ngày nay, game thủ Hàn Quốc đang khám phá các thể loại khác ngoài MMORPG như game bắn súng góc nhìn thứ nhất và đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi (MOBA).
Tương lai của ngành công nghiệp game ở Hàn Quốc
Nhiều công ty game ở Hàn Quốc đã bắt đầu hướng tới chơi game thực tế ảo (VR), đặc biệt là Metaverse. Trò chơi VR đã được tạo ra và hầu hết các trung tâm mua sắm hoặc trung tâm trò chơi ở Hàn Quốc đều có một số dạng trò chơi VR mà mọi người có thể chơi thử. Nhiều trò chơi trong số này không tập trung vào sự cạnh tranh mà tập trung vào việc gắn kết mọi người lại với nhau để có trải nghiệm tuyệt vời. Hầu hết các trò chơi VR được tạo ra ở Hàn Quốc đều được thiết kế để chơi với bạn bè, cặp đôi và các thành viên trong gia đình. Điều này cho thấy nhiều người đang muốn tham gia vào không gian Metaverse. Do đó, điều này có thể mang lại thị trường đại chúng, những người không phải là người hâm mộ trò chơi có thể cởi mở hơn với Metaverse.
Một xu hướng nóng khác trong ngành game là sự xuất hiện của tài sản kỹ thuật số trong game. Các nhà phát triển trò chơi ở Hàn Quốc đang tăng số lượng giao dịch mua trong trò chơi. Tuy nhiên, game thủ không thực sự sở hữu bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào. Tuy nhiên, tài sản kỹ thuật số thông qua công nghệ Blockchain có thể chuyển quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số cho người chơi. Vì vậy trong tương lai gần, game thủ sẽ có thể kiếm tiền từ kỹ năng của mình. Họ sẽ có thể giao dịch hoặc bán các mặt hàng của mình (tài sản kỹ thuật số) để lấy tiền thật. Khi công nghệ Blockchain được cải thiện, ngày càng nhiều công ty game ở Hàn Quốc sẽ sử dụng tài sản kỹ thuật số để cách mạng hóa ngành công nghiệp game. Nó sẽ cho phép họ tạo ra những cơ hội mới cho cả nhà phát triển trò chơi và người chơi, tạo điều kiện cho một loại thị trường giải trí mới. Hãng game Hàn Quốc nào sẽ bước vào xu hướng mới này đầu tiên? Chúng ta phải chờ xem như thế nào.
Quan chức Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho biết tổng đầu tư cho ngành du lịch của Nga có thể đạt 700 tỷ ruble (khoảng 7,5 tỷ USD) trong năm 2024.
Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga, Dmitry Vakhrukov, ngày 23/2, cho biết Chính phủ nước này đã tăng gấp ba lần số vốn đầu tư vào lĩnh vực du lịch trong giai đoạn từ 2020-2023.
Tính đến hết năm 2023, số phòng khách sạn mới trong nước đã tăng 40% so với năm 2022. Dự kiến, sang năm 2024, tổng đầu tư cho ngành du lịch của Nga có thể đạt 700 tỷ ruble (khoảng 7,5 tỷ USD).
Theo Bộ trưởng Vakhrukov, phát triển hạ tầng du lịch là mục tiêu ưu tiên của dự án quốc gia “Du lịch và ngành công nghiệp hiếu khách,” với sự tham gia của cả doanh nghiệp nhà nước và khối tư nhân.
Trong khuôn khổ hỗ trợ từ dự án này, hơn 100 công trình đã được xây dựng tại 38 địa phương, trong đó có khu trượt tuyết tại vùng núi Caucase, Sakhalin, Kamchatka, Altai, các khu khách sạn đa năng, các công viên đề tài...
Kết thúc năm 2023, tổng số địa phương tham gia dự án “Du lịch và ngành công nghiệp hiếu khách” đã tăng lên 48 địa phương.
Ngành du lịch Nga hiện nay phát triển mạnh mẽ là nhờ các dự án cho vay ưu đãi, để xây dựng cơ sở lưu trú và hạ tầng du lịch, cải thiện hạ tầng di chuyển của khách du lịch trên toàn bộ nước Nga.
Ở lĩnh vực lưu trú, khách sạn module đang là định hướng được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng. Khách sạn module nhẹ, có tính cơ động và hợp lý để xây dựng tại các khu nghỉ dưỡng ven rừng, hồ và sông. Số tiền Chính phủ chi cho các địa phương để xây dựng loại hình khách sạn này có thể lên tới 40 triệu ruble.
Giáo sư Galina Dekhtyar, thuộc Khoa Công nghệ Thị trường của Học viện Tổng thống IOM (Nga), cho biết những khách sạn như vậy sẽ rất phù hợp mỗi khi diễn ra sự kiện lớn tại các thành phố, khi người dân từ các vùng lân cận sẽ đổ về dẫn đến nhu cầu lưu trú tăng cao.
Giáo sư Dekhtyar đánh giá khách sạn module là một xu hướng thời thượng và phổ biến do khả năng hoàn vốn tương đối nhanh ngay cả khi đầu tư không lớn.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà Điều hành Tour Du lịch (ATOR) kiêm Tổng Giám đốc Công ty Điều hành Tour “Delphin,” Sergei Romashkin, nhận định với tốc độ tăng dòng khách nội địa 15-20% mỗi năm thì tới đây toàn ngành du lịch của Nga sẽ đưa vào vận hành thành công thêm hàng chục nghìn phòng tại các khách sạn module lẫn khu cắm trại, cũng như các khách sạn và nhà nghỉ thông thường.
Bất chấp sự thiếu hụt du khách nước ngoài do các lệnh trừng phạt kinh tế nghiêm ngặt mà phương Tây áp dụng với Nga, ngành du lịch nước này vẫn phát triển mạnh mẽ nhờ lượng khách trong nước.
Trong các năm 2022 và 2023, các công viên quốc gia và khu bảo tồn thuộc phân khúc du lịch sinh thái đã rất được khách du lịch ưa chuộng.
Tính riêng năm 2022, 14 triệu du khách đã đến thăm các khu bảo tồn quốc gia Nga. Tại đây du khách có thể nghỉ ngơi giữa lòng thiên nhiên hoang sơ, đi ngắm chim và thú rừng trong môi trường sống tự nhiên, tìm hiểu về tài nguyên đất nước.
Năm 2023, sau thời kỳ đại dịch COVID-19 hoành hành, các hãng hàng không Nga đã ghi nhận dòng khách lưu chuyển tăng mạnh, với tổng lượng khách vận chuyển đạt 105 triệu người, cao hơn dự báo 2 triệu người.
Trong tháng 1/2024 số khách sử dụng dịch vụ hàng không của Nga đạt 7,8 triệu người./.
Năm 2023, dòng khách du lịch trong nước của Nga đạt con số kỷ lục 75 triệu lượt người, tăng 15% so với năm 2022 (68,5 triệu).
Các công ty trò chơi ở Hàn Quốc
Các công ty game Hàn Quốc đã trở nên rất thành công kể từ đại dịch coronavirus. Mặc dù họ đã đạt được thành công lớn khi tạo trò chơi cho thị trường Hàn Quốc nhưng gần đây họ lại tập trung vào thị trường toàn cầu. Trung Quốc là một khách hàng tiêu dùng cuồng nhiệt các trò chơi Hàn Quốc. Hơn nữa, các công ty game ở Hàn Quốc đã có thể thích ứng và chuyển đổi với sự thay đổi của bối cảnh kỹ thuật số. Một ví dụ rõ ràng là Nexon đã làm rất tốt việc làm mới các trò chơi PC cũ thành công của Hàn Quốc như KartRider và Maple Story thành những trò chơi di động thành công. Điều tương tự cũng xảy ra với NCSoft, một công ty game ở Hàn Quốc đã đạt được thành công lớn với trò chơi MMORPG Lineage mà họ đã có thể đưa thành công lên thiết bị di động. Lineage đã trở thành huyết mạch của NCSoft khi nó chiếm hơn 85% tổng doanh thu .
Do đó, nhiều công ty trò chơi ở Hàn Quốc đang tìm kiếm “trò chơi lớn” tiếp theo và cũng đang xem xét các lĩnh vực khác như Metaverse, AI, Blockchain, VR và thậm chí cả giao dịch để linh hoạt trong trường hợp thay đổi trò chơi.